Slogan là gì? Thông điệp súc tích ngắn ngọn, giàu ý nghĩa, đọc lên nghe vần điệu nhằm truyền tải thông điệp quan trọng nào đó của tổ chức.
Vậy bạn có biết slogan là gì? Những slogan hay là như thế nào? Chắc hẳn bạn đã từng hơn một lần nghe qua từ Slogan rồi đúng không nào? Đối với những người làm quảng cáo thì một câu slogan hay rất quan trọng đối với họ.
Để hiểu rõ hơn về Slogan, chúng mình cùng đến với bài viết này của Toigingiuvedep.vn nhé.
Slogan là gì? Những slogan hay là như thế nào?
Slogan là gì?
“Slogan là một câu nói chứa thông điệp một cách ngắn gọn và súc tích. Slogan còn được hiểu ngắn gọn là “khẩu hiệu tiếp thị”. Nó cũng là một thứ để giúp khách hàng nhận diện thương hiệu.”
Ví dụ: Khi nhắc đến Nike ta sẽ nghĩ ngay đến câu slogan: Just do it
Những slogan hay là như thế nào?
Những slogan hay là những câu ngắn gọn, xúc tích mang thông điệp ý nghĩa. Và luôn gắn liền với thương hiệu nó nhắm đến.
Đặc biệt nó phải có khả năng ghi nhớ và in sâu vào tâm trí của người đọc. Và phải tồn tại theo thời gian, khó bị lu mờ.
Những slogan hay hiện nay
- Slogan hay của Khoinguonsangtao.vn là: Học để biết – Học để chung sống – Học để khám phá và tận hưởng thế giới!
- Câu Slogan hay của tập đoàn VinGroup là: Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp!
- “Think different” (Hãy suy nghĩ khác biệt) – Câu Slogan làm lên một đế chế công nghệ lớn như tập đoàn Apple
- “When it absolutely, positively has to get there, overnight” (Chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi sẽ giao hàng ngay cả khi nửa đêm) – Hãng vận chuyển FedEx
- “The best or nothing” (Tốt nhất hoặc không có gì) – Câu Slogan đỉnh cao của hãng xe hơi Mercedes-Benz
- Slogan của Dove là: Real Beauty
- Slogan của McDonald’s là: i’m lovin’ it
- Slogan của Honda: The Power Of Dream
- Slogan của Apple: Think Different
- Slogan của Nike: Just do it
- Slogan của Adidas: Impossible is nothing
Các cách để có những Slogan hay
Có thông điệp rõ ràng và luôn hướng đến thương hiệu
Ta cần biết được thông điệp muốn mang đến cho khách hàng là gì? Bên cạnh đó khi nhắc đến câu slogan đó thì người đọc sẽ nghĩ đến thương hiệu nào.
Câu từ ngắn gọn, xúc tích
Việc sử dụng câu từ ngắn gọn xúc tích sẽ giúp cho câu từ dễ đọc và dễ ghi nhớ. Độ dài của những slogan hay rất quan trọng. Nó thường có độ dài hoàn hảo là từ 3 đến 5 từ.
Slogan cần có tính trung thực cao
Khi slogan có sự trung thực sẽ tạo được lòng tin của người đọc. Từ đó tạo được ấn tượng tốt, giúp người đọc ghi nhớ lâu hơn.
Các gợi ý để có những slogan hay
- Để có những slogan hay và ý nghĩa thì trước hết chúng ta phải tìm hiểu rõ thương hiệu mình cần nhắm đến.
- Nên nghiên cứu những slogan hay khác trên thị trường. Việc này có thể giúp chúng ta có những gợi ý mới mẻ.
- Hãy viết khi có cảm hứng, sau đó tổng hợp và chọn lọc thật kỹ.
Xem thêm:
Kết luận
Vậy bài viết đã chia sẻ cho chúng ta hiểu rõ hơn về slogan là gì? những slogan hay. Hy vọng bài viết của Toigingiuvedep.vn đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích.